Breaking News
Home / My love / My stories / Books / 33หนังสือเด็ด มีอิทธิฤทธิ์ ซื้อช่วงนี้ ลดหย่อนภาษีได้ด้วย

33หนังสือเด็ด มีอิทธิฤทธิ์ ซื้อช่วงนี้ ลดหย่อนภาษีได้ด้วย

หนังสือ ก็เหมือนผู้คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

ไม่ใช่หนังสือทุกเล่ม ที่จะทำให้คุณประทับใจมิรู้ลืม

ทว่า ต่อไปนี้ เป็นรายการของหนังสือ ที่ดีงาม ประทับในดวงใจของผู้เขียน

บางเล่ม ดีมากระดับซื้อแจกให้กันเป็นของขวัญเลยทีเดียว

เผื่อจะเป็นไอเดียอ้างอิง สำหรับใครที่อยากซื้อหาหนังสืออ่านช่วงปีใหม่นี้นะจ้ะ

หนังสือที่แนะนำนี้ แบ่งออกเป็น 2 หมวดใหญ่ๆ คือ

1. หนังสือแนวธุรกิจ

2. หนังสือแนวพัฒนาตนเอง  และธรรมะ

เริ่มจาก

[1]  เข็มทิศชีวิตมั่งคั่ง 5

3 คำสำหรับเล่มนี้ : มั่ง.คั่ง.คุ้ม.

ผู้เขียน ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง  (ผู้เขียนหนังสือ เข็มทิศชีวิต)

ราคา : 190 บาท (Ebook 129 บาท) จริงๆ อยากแนะนำเข็มทิศชีวิตทุกเล่ม เพราะมันดีงามทุกเล่ม มีบ็อกซ์เซ็ต เข็มทิศชีวิตทั้ง 7 ราคา 1,299 บาท (se-ed ลดราคา 1,169 https://bit.ly/2QY8awo )

ความประทับใจ : เล่มนี้คือ “คุ้ม” มากๆ เนื้อหาครูอ้อยมอบให้แบบจัดเต็ม สัมผัสได้ถึงพลังความ “มั่งคั่ง” ทุกมิติ จากทุกอณูของหนังสือเลย มีเผยโบว์ชาร์ทแห่งความสำเร็จ และมีซีดีด้วย! ไม่อยากอ่าน ดูเอาก็ได้  #คุ้มกว่านี้มั่งคั่งกว่านี้มีอีกไหม

คำโปรยหนังสือ : บอกวิธีการประสบความสำเร็จอย่างมั่นคง ยั่งยืน พระพุทธเจ้าสอนอย่างไรเรื่องการทำธุรกิจ การมีชีวิตที่มีความสุข ประสบความสำเร็จเป็นสิทธิ์อันชอบธรรมของเราทุกคน

ทดลองอ่านจาก se-ed : https://bit.ly/2VhaOvk

ติดตามครูอ้อย : https://www.facebook.com/DDNARD/

หมายเหตุ: เล่มนี้สุดยอดมากขนาดซื้อแจก

[2] ถอยก็ตาย วิกฤติยังไงก็ต้องสู้

3 คำสำหรับเล่มนี้ : ดี.ซื้อ.แจก.

ผู้เขียน อินาโมริ คาซึโอะ

ราคาปก : 200  บาท

ความประทับใจ : ประทับใจค่อดๆ !!! เบื้องหลัง case study ที่ใช้แก้ปัญหา JAL จนสำเร็จภายใน 3 ปี แม่เจ้ามากๆ
อินาโมริ เป็นหนึ่งในนักบริหารในอุดมคติที่มีอยู่จริงในโลก รู้เลยว่า การสู้ไม่ถอย และการใช้คุณธรรมนำธุรกิจ มันส่งผลให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืน และช่วยฟื้นฟูความล่มสลายของเจแปนแอร์ไลน์ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งได้อย่างไร เปลี่ยนจิตสำนึกของผู้บริหารและพนักงาน ให้ “ทำสิ่งที่ถูกต้องในฐานะมนุษย์” ขยายวิสัยทัศน์ คลุกคลีลงพื้นที่ พูดคุยกับพนักงานที่ต้องพบปะกับลูกค้าโดยตรงเป็นหนังสือฮาวทู และให้แรงบันดาลใจอย่างยิ่ง

คำโปรยหนังสือ : เรื่องราวและความคิดที่กลั่นจากประสบการณ์เข้มข้นกว่า 50 ปี ของ “อินาโมริ คาซีโอะ” นักบริหารวัย 78 ปี ผู้ไม่มีความรู้และประสบการณ์ในธุรกิจการบิน แต่สามารถพลิกฟื้น JAL ที่ล้มละลาย ให้กลับมาผงาดได้ราวปาฏิหาริย์ในระยะเวลาเพียง 3 ปี เขาทำอย่างไรในการกอบกู้สายการบินแห่งชาติ JAL ให้กลับมาผงาดในวงการอย่างสมศักดิ์ศรีอีกครั้ง หนังสือเล่มนี้มีคำตอบ!

หมายเหตุ: เล่มนี้สุดยอดมากขนาดซื้อแจก อีกเล่มที่จะแนะนำคือ “ช้าให้ชนะ” ดีเริศติดดาวสิบดวงเลย รู้จักเล่มนี้ เพราะได้อ่านช้าให้ชนะ

ตัวอย่างอ่าน : https://bit.ly/2AlvgCD

รีวิวอย่างละเอียด : https://bit.ly/2CBCJil

[3] ช้าให้ชนะ

3 คำสำหรับเล่มนี้ : ดี.เกิน.คาด.

ผู้เขียน อินาโมริ คาซึโอะ

ราคาปก : 185  บาท

ความประทับใจ : เห็นที่ปกว่าเป็นหนังสือธุรกิจขายดีตลอดกาลของญี่ปุ่น ก็เลยซื้อมา ปรากฎว่า คู่ควรแก่การได้ตำแหน่งโปรยปกนี้จริงๆ เรียลมาก และคูลมาก เป็นหนังสือที่รู้สึกโชคดีมากที่ได้ซื้อมาอ่าน และทำให้เป็น #แฟนคลับอินาโมริ ไปเลยเรียบร้อย

คำโปรยหนังสือ :

เพราะเร็วกว่าใช่ว่าจะถึงเส้นชัยก่อนเสมอไป มาอ่านความคิดของ คาซุโอะ อินาโมริ ชายผู้ได้รับการยกย่องให้เป็น “เทพเจ้าแห่งการบริหารของญี่ปุ่น” เขาคือผู้ก่อตั้งสองบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Kyocera และ KDDI เขาได้รับเชิญจากรัฐบาลญี่ปุ่นให้เข้าไปกอบกู้วิกฤติของเจแปนแอร์ไลน์ที่ล้มละลายและมีหนี้สินกว่าสองล้านล้านเยนจนสามารถกลับมาผงาดได้ภายในเวลาแค่สองปี ทั้งที่ไม่เคยมีประสบการณ์บริหารธุรกิจสายการบินมาก่อน

(คำโปรยอาจคล้ายเล่มก่อนหน้านี้ที่แนะนำอยู่บ้าง เช่นเรื่อง Japan Airline แต่เนื้อหาไม่เหมือน)

หมายเหตุ: แม้จะเป็นหนังสือฮาวทูธุรกิจ แต่มีความโดดเด่นแตกต่างจากหนังสืออื่นทั่วไป สมควรที่ผู้เขียนเป็น “เทพ” และหนังสือติดดาว

[4] คนเล็กเวทียักษ์

3 คำสำหรับเล่มนี้ : ถูก.ต้อง.เหมา.

ผู้เขียน พิทักษ์ รัชกิจประการ (ผู้บริหารปั๊มน้ำมัน PT) , ฤทัยวรรณ วงศ์สิรสวัสดิ์

ราคา :  50 บาท!!!  (ในร้านซีเอ็ดหมดแล้ว มีแต่ที่ร้านมินิมาร์ทชื่อ Max Mart ในปั๊มน้ำมัน PT เกือบทุกสาขา) 

ความประทับใจ : มีกลิ่นอายคล้ายอินาโมริมากโดยบังเอิญ เรื่องราวการกอบกู้กิจการปั๊มน้ำมัน PT กับวิถีที่ใช่ ในการประสบความสำเร็จ อ่านสนุกมาก และได้แรงบันดาลใจสุดๆ ผู้บริหารชาวไทย ที่ได้รับรางวัล Best CEO หลายปีซ้อน ไม่แปลกใจเลย

เดิมไม่เคยเข้าปั๊ม PT เลย นึกว่าเป็นปีโตรนาส ^^;; พออ่านเล่มนี้แล้ว เจอปั๊มนี้ ต้องเข้าไปเติมเลย

ประทับใจผู้บริหารไทยหัวใจเพชรคนนี้มาก

ใครสนใจ ลองฟังเรื่องราวของคุณพิทักษ์ได้ที่

คำโปรยหนังสือ : จากบริษัทมวยรองที่เป็นหนี้ 3,600 ล้านบาท สู่การเป็นที่ 1 ด้านบริการในธุรกิจพลังงานครบวงจรของประเทศไทย และบนเวที AEC

หมายเหตุ: น่าซื้อแจกอย่างยิ่ง 50 บาท !!! แม่เจ้า แล้วอ่านสนุกมากด้วย!!!

[5] อาลีบาบา มังกรปฏิวัติโลก (Alibaba’s world)

3 คำสำหรับเล่มนี้ : เหมือน.ดู.หนัง.

ผู้เขียน Porter Erisman (พอร์ตเตอร์ เอริสแมน)

ราคา :  250 บาท

ความประทับใจ : ทีแรกนึกว่าเหมือนกับหนังสือเกี่ยวกับอาลีบาบาทั่วไป ไม่เห็นจะน่าสนใจอะไรพิเศษ แต่ที่ไหนได้ สนุกแซ่บเห็นภาพ ได้แรงบันดาลใจและ วางไม่ลงมากๆ เหมือนอ่านนิยาย ได้ผจญภัยไปใน บ. อาลีบาบา ตั้งแต่ตอนแรกเริ่ม ผ่านช่วงเวลาเจ็บปวด (อ่านแล้วยังถามตัวเองว่า ถ้าเป็นเรา เราจะถอดใจกับการสร้างบริษัทนี้ไหม) ร่วมโมเมนต์สำคัญ การเจรจาต่อรองแบบเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ( Yahoo vs. Alibaba) และความแซ่บเมื่อจระเข้ (อาลีบาบา) เอาชนะ ปลาฉลาม (อีเบย์) ในแม่น้ำแยงซีเกียง (ที่จีน)

มีความพิเศษถึง มุมมองของคนตะวันตก เมื่อทำงานในบริษัทของคนตะวันออก  และผู้เขียน สร้างสารคดีเรื่อง Crocodile in the Yangtze ซึ่งได้รับรางวัล และได้รับคำชมเยอะมากๆ แต่ช่วงเวลาเท่าที่ภาพยนตร์สารคดีจะฉายได้นั้น ไม่เพียงพอสำหรับบทละครที่ผู้เขียนเสียดายถ้าจะทิ้งไป ก็เลยบรรจุเรื่องราวทั้งหมดไว้ในหนังสือเล่มนี้

คำโปรยหนังสือ :

เรื่องราวคลุกวงในและข้อมูลลึกสุดใจเกี่ยวกับการต่อสู้สู่วงการอินเทอร์เน็ตโลกของ “อาลีบาบา” ซึ่งแม้แต่ “แจ็ค หม่า” ก็เคยออกปากบอกว่า พอร์เตอร์เหมาะสมที่สุดที่จะถ่ายทอดเรื่องราวของอาลีบาบาสู่สายตาชาวโลก เพราะเขาเป็นฝรั่งแท้ๆ ที่มาเล่าเรียนและใช้ชีวิตในประเทศจีน จึงทำให้เขาได้เปรียบที่สามารถเข้าใจวัฒนธรรมของทั้งสองฝ่าย

หมายเหตุ: หนึ่งในหนังสือที่เล่าเรื่องอาลีบาบาได้สนุกสุดๆ ใครอยากดูสารคดีเรื่องนี้ ลิงค์นี้เลยค่ะ

https://www.youtube.com/watch?v=b7i825QzKB8

[6] คิดอย่างผู้นำ ทำอย่าง Google (How Google works)

3 คำสำหรับเล่มนี้ : สนุก.เกิน.คาด.

ผู้เขียน เอริค ชมิด, โจนาธาน โรเซนเบิร์ก

ราคาปก : 295   บาท

ความประทับใจ : แค่คำนำขึ้นมาก็สนุกแล้ว เป็นการเขียนเล่าที่น่าอ่านมาก และได้ไปดูความแตกต่าง ของธุรกิจที่คิดต่าง และสร้างนวัตกรรมที่แตกต่างโดดเด่นระดับโลก มีความเรียล ที่เอริค ชมิดเล่าว่า เคยคิดว่าสิ่งที่เคยใช้ได้ประสบความสำเร็จในบริษัทอื่นจะมาประยุกต์ใช้ที่กูเกิ้ลได้…คิดผิดถนัด ทุกอย่างเริ่มต้นใหม่ และการดูแลเหล่านักนวัตกร ต้องดูแลแปลกประหลาดกว่าปกติอย่างไร เขาเล่าในเล่มนี้

คำโปรยหนังสือ : วิธีคิด ควมเชื่อ หรือแนวทางการบริหารบริษัทที่ค่อนข้าง “แตกต่าง” กับบริษัททั่วไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัฒนธรรมองค์กร เรื่องกลยุทธ์ เรื่องการสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการสร้างนวัตกรรม

หมายเหตุ: ส่วนตัวรู้สึกว่า สนุกไม่แพ้การอ่านนิยาย และได้รู้ฮาวทูด้วย

[7] ริเน็น สร้างธุรกิจ 100 ปี ด้วยหลักคิดแบบญี่ปุ่น

3 คำสำหรับเล่มนี้ : เซอร์.ไพรส์.ดี.

ผู้เขียน เกตุวดี Marumura

ราคาปก : 185  บาท

ความประทับใจ : มันมีบริษัทที่อยู่เป็นร้อยๆ ห้าร้อยปีมากมายอย่างนี้เลยรึ แล้วสิ่งที่บริษัทอายุยืนเหล่านั้น เป็น. อยู่. คือ. มันดีงาม สมกับที่ทำให้อยู่อย่างยั่งยืน หลายเรื่องน่าประทับใจติดดาว น้ำตาไหลได้เลย เกตุวดีเล่าเรื่องสนุก ให้ข้อคิดที่สำคัญ

“รากฐาน” ในการสร้างวัฒนธรรมองค์กร ที่เหมือนเป็น Vision, Mission, Value แปะไว้ข้างผนังบริษัท มันไม่ได้มีบทบาทแค่ทำให้ดูดีเท่านั้น แต่ที่จริง มันคือหัวใจสำคัญเลยทีเดียว

ใครจะทำธุรกิจ การตั้งคำถาม ในการสร้างธุรกิจ ที่ยั่งยืน ซึ่งบอกเล่าในเล่มนี้ น่าสนใจมาก

หลายคำถาม…เคยถามกันบ้างไหม ตอนคิดจะทำธุรกิจใหม่

คำโปรยหนังสือ : ปรัชญาการบริหารธุรกิจแบบญี่ปุ่น ที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างต่อเนื่อง และยืนหยัดฝ่าทุกมรสุมได้ยาวนาน

หมายเหตุ: เล่มนี้อาจขายได้เป็นร้อยปี

[8] หวัง เจี้ยนหลิน มังกรหมายเลข 1 แห่งโลกอสังหาฯ

3 คำสำหรับเล่มนี้ : ไม่.คาด.คิด.

ผู้เขียน หวัง เจี้ยนหลิน

ราคา :  250 บาท

ความประทับใจ : ไม่รู้จักหวังเจี้ยนหลินมาก่อน ภายหลัง รู้แค่ว่า ชื่อเสียงเขารวยแซงหน้าแจ็คหม่าที่จีน ก็น่าสนใจว่าทำมาหากินอะไร แล้วก็พบว่าเขาเห็นอดีตทหารที่มาทำธุรกิจอสังหาฯ ซึ่งในเล่มจะเล่าว่า เริ่มจากศูนย์ จนมารวยแซงหน้าแจ็คหม่า มีวิธีคิด วิธีทำ ข้อคิดอะไร การดีลกับบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกขณะที่บริษัทตัวเองยังแบเบาะอยู่ทำยังไง และมุมมองสู่ตลาดอสังหาฯ ในอนาคตเป็นอย่างไร

ดีกว่าที่คิดไว้เยอะเลยเล่มนี้

คำโปรยหนังสือ : 12 ปรัชญาการบริหารจากนายทหารสู่เจ้าของอาณาจักรธุรกิจหมื่นล้าน

หมายเหตุ: ใครที่ทำโครงการพัฒนาอสังหาฯ อาจได้ประโยชน์เป็นพิเศษ

[9] ทำน้อยแต่รวยมาก

3 คำสำหรับเล่มนี้ : หนา.แต่.ดี.

ผู้เขียน Timothy Ferriss

ราคา : 359  บาท

ความประทับใจ : มีรายละเอียดเยอะ และขายไอเดียที่แปลกแหวกจากหนังสือฮาวทูทั่วไป ว่ามันมีทางที่เป็นไปได้ ที่จะไม่ต้องใช้เวลาทำงานมาก แต่ร่ำรวยได้อย่างดี

คำโปรยหนังสือ : วิถีแห่งเศรษฐีแนวใหม่ที่ร่ำรวยทั้งเวลาและเงินทอง สนุกและท้าทายกับชีวิตได้ทันที กับหนังสือขายดีติดอันดับยาวนาน 8 ปี ที่สร้างปรากฏการณ์มาแล้วทั่วโลก

[10] แค่ใช้คำให้เป็น พูดไม่ต้องเก่งก็พลิกสถานการณ์ได้

3 คำสำหรับเล่มนี้ : copywrite.สอน.ได้.

ผู้เขียน ซาซากิ เคอิจิ

ราคา :  195 บาท

ความประทับใจ : ตามหาหนังสือสอนการเขียน Copywriting มานาน เล่มนี้ สอนเทคนิคขั้นเทพ ด้วยวิธีการที่กล้วยมากๆ ได้อย่างน่าทึ่ง ดีจนทวิตเตอร์ไปขอบคุณผู้เขียนเลย ประทับใจมากและแนะนำทุกคนที่อยากใช้คำให้เก่ง ได้หามาศึกษาดู

คำโปรยหนังสือ : เคล็ดลับการใช้คำจากนักคิดคำโฆษณามือหนึ่งของญี่ปุ่น เพราะคนที่พูดเก่งกว่าใช่ว่าจะได้เปรียบเสมอไป

[11] Slow Success ยิ่งใหญ่ได้ด้วยก้าวเล็กๆ

3 คำสำหรับเล่มนี้ : น้ำ.ตา.ไหล.

ผู้เขียน เกตุวดี marumura

ราคา : 190  บาท

ความประทับใจ : นึกว่าไม่มีอะไร ที่ไหนได้ หลายเรื่องราวก้าวความสำเร็จในเล่มนี้ น่าซาบซึ้งจนน้ำตาไหลเลยทีเดียว #ดีมากๆ ไม่พูดอะไรมาก พิมพ์แล้วเจ็บนิ้ว

คำโปรยหนังสือ : เรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจจากชีวิตจริงของชาวญี่ปุ่น 30 คน ต้นแบบของผู้ที่กล้าลงมือทำฝัน “ใหญ่” ให้กลายเป็นจริงจาก “ก้าวเล็กๆ” ที่ “กล้าเดิน”

[12] ใช้เงินน้อยกว่าแต่รวยก่อน

3 คำสำหรับเล่มนี้ : ไอ.เดีย.เพียบ.

ผู้เขียน Chris Guillebeau

ราคา : 280  บาท

ความประทับใจ : เห็นเล่มนี้ ติดอันดับหนังสือขายดีในชาร์ทต่างประเทศมานาน ได้ซื้อเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมาแต่อ่านไม่จบ มีหลายไอเดียธุรกิจในเล่ม ที่เซอร์ไพรส์มากๆ มีฮาวทูเป็นข้อๆ ให้เริ่มต้นง่ายๆ ด้วย ใครทำธุรกิจ ไม่ควรพลาด

คำโปรยหนังสือ : ค้นพบชีวิตที่มั่งคั่งและมีอิสระอย่างแท้จริง ด้วยธุรกิจที่คุณสร้างขึ้นมาจากเงินไม่ถึง 100 ดอลลาร์

[13] จากแม่บ้านธรรมดาสู่ซุปตาร์ youtube

3 คำสำหรับเล่มนี้ : คน.ทำ.จริง.

ผู้เขียน แม่อาย

ราคา :  185 บาท

ความประทับใจ : แม่อายสอนทำ youtube online แบบคนที่รู้จริง ทำจริง และมีเทคนิคเรียลๆ อยู่ในเล่มนี้

คำโปรยหนังสือ : เคล็ดลับจับเงินล้าน ด้วยงาน YouTube

[14] มีของดีต้องให้คนอื่นขโมย

3 คำสำหรับเล่มนี้ : แซ่บ.โดน.ใจ.

ผู้เขียน

ราคา : 180  บาท

ความประทับใจ :

คำโปรยหนังสือ : เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น และสร้างผลงานได้ดีขึ้นอย่างน้อย 10 เท่า

[ 15   ] คิดแบบยิว ทำแบบญี่ปุ่น

3 คำสำหรับเล่มนี้ : สนุก.แซ่บ.ครบ.

ผู้เขียน ฮอนดะ เคน

ราคา : 230  บาท

ความประทับใจ : เป็นเรื่องเล่า เหมือนนิยาย สอดแทรกข้อคิดการทำธุรกิจและประสบความสำเร็จ ครบถ้วนกระบวนท่า สนุก ลุ้น และสิ่งที่สอนในเล่ม มีคุณค่า ไม่ธรรมดา

คำโปรยหนังสือ : สร้างความมั่งคั่งและความสุขให้กับชีวิต ด้วยวิธีคิดที่ส่งต่อกันมาในหมู่เศรษฐีชาวยิว

[ 16   ] คนรวย ทำงานเร็ว

3 คำสำหรับเล่มนี้ :

ผู้เขียน Tokio Godo (โทคิโอะ โกะโด)

ราคา : 215  บาท

ความประทับใจ : บอกตามตรงว่า หน้าปก ไม่ได้ดึงดูดเลยว่าเล่มนี้จะดี ไม่มีการันตีหนังสือขายดีติดอันดับจากต่างประเทศใดใดๆ คนเขียนก็ไม่ได้รู้จัก ไม่ได้ตั้งใจจะซื้อ แค่กะจะเปิดๆ ดูเฉยๆ แต่ปรากฎว่า ทุกหน้าที่เปิดเจอ ทำเรากระอักโลหิตแทบทุกหน้า อะไรวะเนี่ยะ ใครที่ใช่สำหรับเล่มนี้ เชิญไปลองเปิดดู ถ้าใช่ ก็รู้ได้ทันที

คำโปรยหนังสือ : “คนรวยไม่ใช้เวลาอย่างสูญเปล่า.. เทคนิคเปลี่ยนพฤติกรรมการทำงานให้เร็วและมีคุณภาพยิ่งขึ้น” อัดแน่นในหนังสือเล่มนี้แล้ว

[ 17   ] ชวนสมองขึ้นมอไซค์ไปดวงจันทร์

   หน้าตาหนังสือภาษาอังกฤษ 

3 คำสำหรับเล่มนี้ : ฝึก.สร้าง.สรรค์.

ผู้เขียน Tanner Christensen

ราคา : 185  บาท

ความประทับใจ : ใครที่อยากมีความคิดสร้างสรรค์เพิ่มขึ้น แนะนำเลย ส่วนตัวซื้อเวอร์ชั่น Kindle ที่เป็นภาษาอังกฤษไว้นานแล้ว แล้วก็ทยอยฝึกอยู่เรื่อยๆ ชอบมากๆ เป็นแบบฝึกหัดความคิดสร้างสรรค์ที่รวมเอาความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบต่างๆ มาทำให้สั้นง่าย เหมือนฝึกคิดเลข ร่องสมองแตกตัวดี คิดว่าจะแปลเองด้วยซ้ำ พอเจอเล่มแปลไทย ก็ซื้ออีก

คำโปรยหนังสือ : 150 กิจกรรมธรรมดา ที่จะทำให้คุณคิดไอเดียโคตรไม่ธรรมดาได้

หมายเหตุ: ดีงามน่าซื้อแจก

[  18  ] ติดอะไรไม่เท่าติดหนึบ

3 คำสำหรับเล่มนี้ : อึ้ง.กิม.กี่.

ผู้เขียน Chep Heath, Dan Heath

ราคา :  265 บาท

ความประทับใจ : ได้ยินช่ื่อเสียงเรียงนามเล่มนี้มานานแล้ว เป็นที่แนะนำกันในหมู่นักการตลาด บอกเล่าถึงเทคนิคการ “เล่าเรื่อง” ให้ลืมไม่ลง ซึ่งเล่มนี้เล่าได้เห็นภาพชัด HD มาก และมีตัวอย่างที่กระแทกจิต โดนใจหลายๆ เป็นเล่มที่ดังและดีมาก ส่วนตัวมีทั้งเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ และภาษาไทยเลย

คำโปรยหนังสือ : ติดตา ติดหู ติดปาก ติดใจ? วิธีสื่อสารทุกเรื่องให้คนสนใจและจดจำได้ ติดแน่นไม่มีวันลืม

[  19  ] เพาะหุ้นเป็นเห็นผลยั่งยืน

3 คำสำหรับเล่มนี้ :

ผู้เขียน กวี ชูกิจเกษม

ราคา :  175 บาท

ความประทับใจ : คุณกวี เล่าเรื่องหุ้น ให้คนที่ไม่รู้เรื่องหุ้นเลยอย่างเรา อ่านเข้าใจ ทั้งนิยาม วิธีการ และมุมมองแนวคิดที่เกี่ยวข้อง รู้อีกด้วยว่า Value Investor มันเราชัดๆ ใครที่ไม่รู้เรื่องการเล่นหุ้นมาก่อน อยากรู้จัก ว่าคืออะไรยังไง ระยะสั้น ระยะยาว ฯลฯ เราเป็นประเภทไหน แนะนำให้เริ่มที่เล่มนี้ได้เลย

คำโปรยหนังสือ :  ที่มาของคำว่า “รวยธรรมชาติ” คือรวยได้แต่ใช้เวลาและทำได้ไม่ยาก หากคุณมีวินัยจริงๆ และเริ่มทำตั้งแต่วันนี้ โดยเริ่มต้นจากการรู้จักตัวตนที่แท้จริง มีนิสัยเป็นนักลงทุนระยะยาว วิเคราะห์ และเริ่มเลือกหุ้นอย่างมีหลักการ โดยใช้งบการเงินเป็นลายแทง อดทนรอโอกาสที่จะซื้อหุ้นได้ในราคาไม่แพงเกินไป…นี่คืออิสรภาพทางการเงินที่ไม่ว่าใครก็ทำได้!

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

2 หนังสือแนวพัฒนาตนเอง แรงบันดาลใจ และธรรมะ

[  20] สันติภาพทุกย่างก้าว

3 คำสำหรับเล่มนี้ : ่ลึก.ง่าย.อึ้ง.

ผู้เขียน ติช นัท ฮันห์

ราคา : 150  บาท

ความประทับใจ : เป็นหนังสือของท่านติช นัท ฮันห์ ที่ชอบที่สุด อึ้งที่สุด เป็นเรื่องราวที่ลุ่มลึกมากกกกก แต่ท่านอธิบายให้เรียบง่ายและเข้าใจง่ายมากกกก อ่านแล้วถึงกับสตั๊นไปหลายวิ หนังสือท่านติช นัท ฮันห์ มีพลังพิเศษ แค่อ่านไม่กี่คำ ก็สงบทันที โดยที่ไม่ต้องทำอะไรเลย เหมือนคลื่นพลังงานมันส่งผ่านถึงกันได้

เรื่องการอิงอาศัยซึ่งกันและกัน และอีกหลายแก่นคำสอนของพระพุทธเจ้า ท่านติช นัท ฮันห์สามารถอธิบายโดยใช้ภาษายุคใหม่ ที่คนธรรมดาตาดำๆ อย่างเราเข้าใจได้ง่าย และท่านมีความเป็นกวี เปรียบเทียบได้ชัดเจนแจ่มแจ้งแดงแจ๋ แต่ละบทสั้นๆ แต่ทรงพลังที่สุด แนะนำที่สุด!

คำโปรยหนังสือ : หนังสือเล่มนี้มีเนื้อหาสาระที่ชัดแจ้ง และสมบูรณ์มากที่สุดของพระโพธิสัตว์ผู้ซึ่งได้อุทิศชีวิตของท่านเพื่อการรู้แจ้งของผู้อื่น คำสอนของท่าน ติช นัท ฮันห์ เป็นทั้งแรงบันดาลใจ และเป็นสิ่งที่ปฏิบัติได้จริง

หมายเหตุ: เล่มนี้สุดยอดมากขนาดซื้อแจกไปหลายเล่มแล้ว

[ 21   ] ศิลปะแห่งการสื่อสาร

3 คำสำหรับเล่มนี้ : ง่าย.เทพ.ฟิน.

ผู้เขียน ติช นัท ฮันห์

ราคา : 195  บาท (Ebook 166  บาท)

ความประทับใจ : ถ้าจะเรียนรู้เรื่องการสื่อสาร เรียนกับเทพเรื่องการสื่อสารอย่างท่านติช นัท ฮันห์จะดีขนาดไหน ท่านสามารถอธิบายเรื่องลึกซึ้ง ที่ยากต่อความเข้าใจ ให้ง่ายระดับพลิกฝ่ามือได้ ถ้าท่านจะอธิบายเรื่องเคล็ดลับการสื่อสาร ย่อมไม่ธรรมดา

การสื่อสารเหมือนเป็นเรื่องบางเรื่อง ที่ง่ายๆ แต่หากทำได้ถูกวิธี ผลลัพธ์สามารถเปลี่ยนชีวิตคนได้มหาศาล

และมนต์วิเศษอันนั้นที่ก่อให้เกิดความสุข ความรัก ความสำเร็จนั้น อยู่ที่ตัวของท่านแล้ว

คำโปรยหนังสือ : เข้าถึงวิธีการฟังอย่างมีสติ และวิธีการแสดงออกโดยใช้คำพูดจากภายในใจเราอย่างแท้จริง

[22 ] ฤทธิ์แห่งใจ

3 คำสำหรับเล่มนี้ : ว้าว.ทุก.คำ.

ผู้เขียน ฐิตินาถ ณ พัทลุง

ราคา :  299 บาท

ความประทับใจ : ทุกประโยค คือ ดีงาม โดนใจ นำไปประยุกต์ใช้ได้ง่ายๆ ทันที แทบจะต้องขีดเส้นใต้ทุกบรรทัด ใครไม่ได้เข้าห้องเรียนเข็มทิศ หรืออยากจะทบทวน ดูในเล่มนี้ มีคีย์เวิร์ดที่สำคัญปังมาก

คำโปรยหนังสือ : รวมหลักคิดที่ใหม่ที่สุดจากห้องเรียนเข็มทิศชีวิต ฤทธิ์แห่งใจ ที่ผู้ใช้นำไปสร้างความสำเร็จมานับไม่ถ้วนในทุกมิติ

 หมายเหตุ: เล่มนี้สุดยอดมากขนาดซื้อแจก

[ 23 ] ถ้ารู้ (กู) ทำไปนานแล้ว

3 คำสำหรับเล่มนี้ : อึ้ง.ไป.เลย.

ผู้เขียน ณัฐพบธรรม

ราคา : 295  บาท

ความประทับใจ : เห็นเล่มนี้ ขึ้นหิ้งหนังสือขายดีติดต่อกันยาวนาน แต่ติดว่าเล่มหนามาก และเคยเปิดดูผ่านๆ ดูมันเป็นคอนเซปต์ แล้วก็เหมือนจะไม่สนุกนัก ก็เลยยังไม่ซื้อ จวบจนกระทั่งวันหนึ่ง เป็นวันเกิดคุณแม่ แล้วคิดว่าน่าจะให้หนังสือดีๆ ก็คิดว่า เล่มนี้ก็น่าจะดีที่สุดในขณะนั้นแล้ว ยังไงก็ยังขายดีต่อเนื่อง คงต้องมีดีอะไรบ้างสิน่า แล้วก็ซื้อมา แล้วคืนนั้นก็ทดลองอ่านดูก่อน ปรากฎว่า #ดีแฮะ ผู้เขียนเป็นฆราวาสแต่บอกเล่าเรื่องราวในพระไตรปิฏกแบบคนที่อยู่ทางโลก ให้ได้เข้าใจ เล่มนี้ทำให้รู้ว่า คนเราต้องตั้งเป้าทางธรรมด้วย และอ่านจบ เช้าวันรุ่งขึ้น มีภาวะที่จิตสงบ เบิกบานอย่างประหลาดวูบหนึ่ง #มีความว้าว แนะนำค่ะ

คำโปรยหนังสือ : หนทางแห่งการเปลี่ยนคุณให้เป็นคนดี ประสบความสำเร็จและร่ำรวยอย่างยั่งยืน!

[  24 ] เดอะพาวเวอร์

3 คำสำหรับเล่มนี้ : มี.ความ.ว้าว.

ผู้เขียน รอนดา เบิร์น

ราคา : 395  บาท

ความประทับใจ : ซื้อมางั้นเอง เห็นว่าแก้ไขจากเดอะซีเคร็ดให้ดีขึ้น แต่พออ่านแล้ว ดีกว่าเดอะซีเคร็ตเยอะมาก สร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นกับจิตใจ และได้รู้ว่า ความรักที่เราแต่ละคนมีอยู่ในตัว เป็นพลังที่ไม่มีขีดจำกัด ทรงพลานุภาพยิ่งนัก

คำโปรยหนังสือ : คือคู่มือที่นำไปสู่พลังอำนาจอันยิ่งใหญ่ที่สุดในจักรวาล เพื่อให้คุณมีทุกสิ่งที่คุณต้องการ

หมายเหตุ: เล่มนี้สุดยอดมากขนาดซื้อแจก

[ 25  ] พลังแห่งจิตปัจจุบัน The power of now

3 คำสำหรับเล่มนี้ : อึ้ง.หลาย.ที.

ผู้เขียน Eckhart Tolle

ราคา : 250  บาท

ความประทับใจ : เห็นหน้าปก ก็รู้สึกว่า คงเหมือนกับเล่มอื่นๆ ที่พูดถึงอะไรทำนองนี้ แต่พอไปเปิดดู แล้วก็ต้องอึ้ง มีการอธิบายเรื่องเดิมๆ ที่เราอาจพอรู้มาบ้าง ในอีกมิติ ที่น่าสนใจ เชิญให้ไปลองเปิดดู

คำโปรยหนังสือ : หนึ่งในหนังสือที่ดีที่สุดที่ออกมาในรอบหลายปี ทุกประโยคเปี่ยมด้วยความจริงเเละพลัง

หมายเหตุ: เล่มนี้สุดยอดมากขนาดซื้อแจก

[26 ] วิธีก้าวจากจุดที่คุณอยู่ ข้ามไปสู่จุดที่คุณต้องการ

3 คำสำหรับเล่มนี้ : มี.ทั้ง.หมด.

ผู้เขียน แจ็ค แคนฟิลด์

ราคา : 220  บาท

ความประทับใจ : ครบทุกเคล็ดลับฮาวทูดีๆ ที่มีในโลกหล้า มีแล้วในเล่มนี้

คำโปรยหนังสือ : กฎอมตะ 25 ข้อสู่ความสำเร็จ

[ 27  ] อย่ายอมให้ใครเหยียบฝัน

3 คำสำหรับเล่มนี้ : บัน.ดาล.ใจ.

ผู้เขียน เกตุวดี Marumura

ราคา : 199 บาท

ความประทับใจ : ทุกเรื่องในเล่ม ไม่ยาวเกินไป ให้แรงบันดาลใจ สนุก และให้ข้อคิดที่สุนทรียภาพมาก

คำโปรยหนังสือ : แรงบันดาลใจจากคนญี่ปุ่น 19 คน ผู้เอาทั้งชีวิตเดิมพันความฝันตัวเอง

[  28] ผลิตภัณฑ์ระงับกลุ้ม suffering shop

3 คำสำหรับเล่มนี้ : คิด.ได้.ไง.

ผู้เขียน เจหวาน

ราคา :  185 บาท

ความประทับใจ : เป็นความคิดสร้างสรรค์ระดับพีค ในการหาข้าวของ มาอธิบายวิธีแก้กลุ้ม บอกเลยว่า ฮา. ให้ข้อคิด. น่ารัก. ลุ่มลึก ในคราวเดียว พลาดไม่ได้

คำโปรยหนังสือ : สารพัดสิ่งของบรรเทาทุกข์ สำหรับมนุษย์ทุกคนในยุคนี้

[  29 ] ความลับ 5 ข้อที่คุณต้องค้นให้พบก่อนตาย

3 คำสำหรับเล่มนี้ : ใน.ตำ.นาน.

ผู้เขียน John Izzo, Ph.D. (จอห์น ไอโซ, ดร.)

จากสารคดีที่ได้รับการกล่าวขวัญทั่วโลก สู่หนังสือชนะเลิศรางวัล The Independent Publisher Book Awards 2008

ราคา :  180 บาท

ความประทับใจ : คำถามสำคัญสำหรับชีวิต ที่ใครรู้ก่อน ก็เหมือนรู้ข้อสอบล่วงหน้า ไม่พูดเยอะ เชิญอ่านเอง

คำโปรยหนังสือ :จากสารคดีที่ได้รับการกล่าวขวัญทั่วโลก สู่หนังสือชนะเลิศรางวัล The Independent Publisher Book Awards 2008

 รีวิวที่น่าสนใจ : https://bit.ly/2Ri6sFs

หมายเหตุ: เล่มนี้สุดยอดมากขนาดซื้อแจก

[  30 ] หัวใจเซนเซ

3 คำสำหรับเล่มนี้ : ซึ้ง.อึ้ง.ทึ่ง.

ผู้เขียน เกตุวดี Marumura

ราคา : 200 บาท (Ebook  143 บาท)

ความประทับใจ : ครูอาจารย์พ่อแม่ ควรอ่านทุกคน รู้เลยว่าทำไมเด็กญี่ปุ่นเก่ง (นึกย้อนไปถึงเด็กเกาหลีด้วย คล้ายๆ กัน) เราสามารถสร้างเด็กยุคใหม่ให้ไฉไลขึ้นได้ อยากซื้อแจกให้ครูทั่วไทยได้อ่านกันเลย

คำโปรยหนังสือ :  วิธีการสอนในแบบฉบับญี่ปุ่น คำสอนจากหัวใจที่ทำให้นักเรียนไทยคนหนึ่งมีทั้งรอยยิ้มและน้ำตา

หมายเหตุ: เล่มนี้สุดยอดมากขนาดซื้อแจก

[ 31  ] Ted Talks

3 คำสำหรับเล่มนี้ : เริศ.มาก.เว่อร์.

ผู้เขียน คริส แอนเดอร์สัน

ราคา :  365 บาท

ความประทับใจ : เล่มนี้ไม่เหมือนหนังสือสอนพูดทั่วไป หรือแม้กระทั่งหนังสือที่เรียกว่า talk like ted ใครชื่นชอบ Ted Talk อยากรู้เบื้องหลังกว่าจะพูดได้แจ่มขนาดนั้น เกิดอะไรขึ้นบ้าง เล่มนี้ ผู้เขียนคือผู้จัด Ted Talk จริงๆ มีความเรียล และไม่เหมือนหนังสือเล่มไหนๆ เล่มนี้สอนและยกตัวอย่างได้กระจ่างแจ้งมาก สุดยอดมาก พลาดแล้วจะเสียดาย

คำโปรยหนังสือ : เจาะลึกศาสตร์การสื่อสารอย่างทรงพลัง จากผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ TED

[ 32   ] พลังวิเศษของคนธรรมดา

3 คำสำหรับเล่มนี้ : น่ารัก. ดี.เก๋.

ผู้เขียน Elizabeth Gilbert (เอลิซาเบท กิลเบิร์ต)

ราคา :  250 บาท

ความประทับใจ : อ่านง่าย เล่าเรื่องได้น่าสนใจ อาจเพราะผู้เขียนเป็นนักเขียนนิยายมาก่อนก็เป็นได้ ทำให้เรื่องราวน่าติดตาม และมีมุมมองเก๋ๆ ในการขับเคลื่อนคนอ่านได้น่าสนใจ

คำโปรยหนังสือ :

คนแบบคุณก็สร้างผลงานที่โลกต้องหันมามองได้ แค่รู้จักดึงพลังที่ซ่อนอยู่ในตัวออกมาใช้ คุณก็จะสร้างสรรค์งานที่ยอดเยี่ยมได้ทันที (โดยไม่ต้องรอแรงบันดาลใจ)

[ 33   ] มีความสุขเพิ่ม 10%

3 คำสำหรับเล่มนี้ : ฮา.ดี.เทพ.

ผู้เขียน Dan Harris (แดน แฮร์ริส)

ราคา :  275 บาท

ความประทับใจ : ที่จริงไม่ค่อยปลื้มกับชื่อหนังสือเท่าไร 10% happier สุขตั้งมาก ทำไมบอกว่าแค่ 10% แต่ถ้าตัดอคติกับชื่อหนังสือออกไปแล้ว ได้อ่าน เล่มนี้คือ ฮากลิ้งมากๆ ผู้เขียนเป็นนักข่าวตัวป่วน ที่ไม่คิดอยากจะปฏิบัติธรรม แต่ดันเป็นโรคที่ทำชีวิตล่มจม เหลือทางรอดสุดท้ายคือ ไปลองภาวนาดู แล้วโลกใหม่แห่งการผจญภัยสุดฮาก็บังเกิด ลองอ่านวิธีปฏิบัติของเขา ถือว่าใช้ได้เลย มาถูกทาง คนที่ปฏิบัติธรรมอ่านยิ่งสนุก คนที่ไม่ได้ปฏิบัติธรรมอ่าน จะได้รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราไปปฏิบัติธรรม

คำโปรยหนังสือ : วิธีจัดการกับเสียงในหัว เครียดน้อยลง แต่ยังเจ๋งได้เหมือนเดิม และมีความสุขเพิ่มขึ้นอีก 10% ได้จริง

ที่จริงมีอีกหลายเล่มมากๆ แล้วจะทยอยหามาเล่าสู่กันฟัง

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

ปิดท้ายด้วยกองหนังสือดี ที่ใครๆ ก็ชื่นชม เปิดอ่านแล้วนิดหน่อย แล้วบ่มไว้ ดีมากๆ อยู่ในแผนการณ์จะอ่านต่ออีกในอนาคต

ขอบคุณคำโปรยหนังสือ จากเว็บซีเอ็ด https://www.se-ed.com/

 

Please follow and like us:
0

About pintooh

งานประจำ คือ เรียนรู้ และแบ่งปัน
> งานพิเศษ คือ ท้าทายตัวเอง
> งานอดิเรก ผูกพันกับดนตรี เกาหลี และแรงบันดาลใจทั้งปวงในโลกหล้า
::: Now I am practicing Storytelling + Vipassana + Life designing + Innovating :::

Check Also

เมื่อช่างซ่อมเปียโน ต้องไปจูนเสียงเปียโนที่ รพ. แห่งหนึ่ง

“การทำใจ ยอมรับ …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *