Breaking News
Home / Inspiring / 10 สิ่งน่าทึ่ง ที่จะเกิดขึ้นเมื่อเราเริ่มยอมรับตัวเอง

10 สิ่งน่าทึ่ง ที่จะเกิดขึ้นเมื่อเราเริ่มยอมรับตัวเอง

10 สิ่งน่าทึ่ง ยอมรับตัวเอง
คุณ SHAWN MCKIBBEN ณ lifehack.org บอกเล่าเรื่องราวจากคนที่เก็บตัว ไปสู่คนที่เปิดเผยตัวเอง แล้วแบ่งปันว่า จะมี 10 สิ่งน่าทึ่งที่จะเกิดขึ้น”ฉันรับเลย ว่าฉันดี ฉันฉลาด และผู้คนชอบฉัน!”
เอาล่ะ ฉันก็ไม่ได้อยากพูดอะไรน่าหมั่นไส้นี้กับทุกคนนะ แต่ว่า ในอดีต ฉันไม่มีวันจะพูดอะไรอย่างนี้กับตัวเองได้เลย
ฉันเป็นคนเก็บตัว ชอบอยู่เงียบๆ คนเดียว
ซึ่งฉันไม่ชอบที่ฉันเป็นแบบนั้นเลย ฉันอยากจะเป็นคนที่ทุกคนให้ความสนใจ แค่เพียงฉันมีความมั่นใจขึ้น ผู้คนก็คงจะสนใจฉัน

ความจริงคือ ฉันไม่ได้ใช้สิ่งที่ฉันมี เพื่อให้ได้ในสิ่งที่ฉันต้องการเลย
ฉันดันพยายามเป็นใครสักคน ที่ไม่ใช่ตัวตนของฉันจริงๆ

แต่ขณะนี้ ฉันโอบกอดตัวฉันที่ฉันเป็นจริงๆ …คุณก็ทำได้ แล้วเมื่อเรายอมเป็นตัวเองจริงๆ สิ่งน่าทึ่ง 10 อย่างนี้ก็เกิดขึ้น


1. ฉันมองเห็นโอกาสใหม่ๆ


คุณจะเห็นว่าคุณเก่งอะไรจริงๆ ประตูแห่งโอกาสจะเปิดออก ทุกคนมีมุมมองเฉพาะตัว และมีบางอย่างที่จะนำเสนอให้กับโลกรอบตัวเขา แต่พวกเรามักมองไม่เห็นโอกาสเหล่านั้นเพราะเราไปติดอยู่กับสิ่งที่เราควรทำ หรือคนที่เราคิดว่าควรจะเป็น แทนที่จะเป็นตัวเราเองจริงๆ


2. คุณจะตระหนักถึงโลกรอบตัวคุณมากขึ้น


จิตใจของคุณจะแจ่มใส ชัดเจนขึ้นเมื่อคุณเลิกกังวลว่าคุณควรทำตัวอย่างไร คุณสามารถช่วยคนอื่นและมองเห็นปัญหาของเขาอย่างที่มันเป็นจริงๆ ไม่ใช่เห็นแต่ปัญหาตัวเอง คุณจะเริ่มเข้าใจรากของปัญหาโดยไม่ตัดสินพวกเขาจากมุมมองของคุณเอง คุณจะเริ่มเห็นโลกอย่างที่มันเป็น


3. คุณจะไม่เห็นตัวเองเป็นความผิดพลาดอีก


ฉันเคยเชื่อว่า ฉันคือความผิดพลาด ราวกับว่าความผิดพลาดมีนิยามเดียว แล้วฉันก็เป็นนิยามอันนั้น ความจริงคือ เราพยายามหลายสิ่งในชีวิต บางอย่างก็เวิร์ค อย่างที่วางแผน แต่ก็อาจไม่ได้เป็นอย่างนั้นทุกครั้ง ไม่มีใครทำให้ทุกอย่างถูกต้อง กระทั่งคนที่ทำมันได้ถูก เขาก็มักจะล้มเหลว ผิดพลาดมานับครั้งไม่ถ้วน กว่าจะมาถึงจุดนั้นได้


4. คุณจะโอบรับจังหวะชีวิตที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน


ฉันน่าจะตระหนักรู้เรื่องนี้มาก่อนหน้านี้ ฉันเคยใช้ชีวิตอยู่กับอนาคต ไม่ว่าในช่วงวัยไหน ฉันมักต้องการเติบโตกว่าเดิม แล้วเมื่อฉันมาถึงอายุนั้น ฉันก็อยากโตกว่าเดิม แล้วพอฉันถึงวัยนั้น ฉันก็อยากเป็นวัยอื่นอีก! แต่จริงๆ แล้ว เมื่อไรที่เรายอมรับตัวเองอย่างที่เราเป็นอยู่แล้วนี้ เราก็จะสนุกกับชีวิตอย่างที่เราเป็นในขณะนี้ได้ ทันที เดี๋ยวนี้เลย


5. คุณจะพบคนที่เหมือนคุณมากขึ้น


เมื่อฉันเลิกพยายามเป็นใครคนอื่น ฉันก็เริ่มพบว่าที่จริงมีหลายคนที่มีความสนใจตรงกับฉัน มีคุณค่า มีบุคลิกคล้ายกัน ซึ่งมันค่อนข้างง่ายเลย ที่เราจะพบคนที่เหมือนๆ กัน ต้องการอะไรคล้ายๆ กัน


6. คุณจะดึงดูดคนที่ใช่


เมื่อคุณแสดงออก ณ จุดแห่งการยอมรับตนเอง ผู้คนก็จะเริ่มยอมรับในตัวคุณ แล้วคนที่ใช่ก็จะปรากฎตัวเมื่อคุณดึงดูดคนที่เห็นคุณสมบัติที่แท้จริง ที่ยอดเยี่ยมในตัวคุณที่คุณได้แสดงออกมา


7. คุณจะหยุดเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น


ในอดีต ฉันอยากจะเข้มแข็งขึ้น, ดูดีขึ้น,น่าสนใจมากขึ้น,ประสบความสำเร็จมากขึ้น เปรียบเทียบตนเองกับคนที่ฉันอยากจะเป็น และเมื่อไรที่ฉันยังไม่ได้ตามมาตรฐานนั้น ฉันก็รู้สึกว่าโลกนี้ไม่ง่าย ฉันลืมไปว่า คนเหล่านั้นที่ฉันอยากจะเป็นเหมือน เขาก็เป็นคนเหมือนกัน เราไม่เคยรู้ด้วยซ้ำว่าเขาต้องต่อสู้ดิ้นรนกับอะไรบ้าง


8. คุณจะรู้สึกขอบคุณกับสิ่งที่คุณมี


คุณจะหยุดพร่ำบ่นเกี่ยวกับทุกสิ่งที่คุณไม่มี และสังเกตเห็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตที่คุณมี มันมีผู้คนมากมายในโลกนี้ ที่ยินดีที่จะเปลี่ยนสถานะภาพกับคุณ ถ้าคุณได้อ่านข้อความนี้อยู่ คุณก็เป็นผู้โชคดีส่วนน้อย มันอาจยากที่จะรู้สึกซาบซึ้งขอบคุณเวลาที่คุณไม่มีความสุข แต่จงรู้สึกขอบคุณ ซาบซึ้งแม้กับเรื่องเพียงเรื่องดียวที่คุณมีเถิด แล้ว ความสุขจะปรากฎตัวขึ้นเองเบาๆ


9. คุณจะมีชีวิตที่มั่งคั่งเหลือเฟือ


โลกนี้ยิ่งใหญ่ มีทุกสิ่งเหลือพอสำหรับทุกคน คุณจะเริ่มเห็นที่ไหนๆ ก็เต็มไปด้วยความเหลือเฟือรอเต็มชีวิตคุณ เพราะคุณใส่ใจน้อยลงเกี่ยวกับมุมมองที่คนอื่นมีต่อคุณ แล้วสามารถเพ่งความสนใจไปที่สิ่งที่สำคัญ เมื่อไรที่คุณเคลื่อนตัวออกจากจุดที่รอการยอมรับจากคนอื่นชีวิตจะเข้าสู่จุดแห่งความเหลือเฟืออย่างที่คุณไม่เคยรู้ว่าสามารถมีได้ เป็นได้มาก่อน


10. คุณจะหลงรักชีวิต ทุกวัน


นี่เป็นบทเรียนที่ยากที่สุดสำหรับฉันที่จะได้เรียนรู้ ฉันเคยคิดว่าฉันต้องแก้ไขและช่วยเหลือคนอื่น ความจริงก็คือ ฉันต้องแก้ไขที่คนที่ฉันเป็น ฉันต้องจัดการกับปัญหาของตัวเองก่อนที่ฉันจะสามารถช่วยคนอื่นได้ จงบอกรักตัวเอง แม้ว่าคุณอาจยังไม่เชื่อตามนั้น เพราะสิ่งนี้เป็นสิ่งที่คุณต้องการได้ยินตัวเองพูดมากที่สุด
คนเราส่วนมากติดแหง็กอยู่กับพื้นที่แห่งความกลัว สงสัย และอาย ที่ฉุดรั้งเราไว้จากการเข้าถึงศักยภาพที่แท้จริงของตนเอง เมื่อไรที่เรายอมรับได้ว่า เราก็เป็นแค่มนุษย์คนหนึ่ง มันง่ายขึ้นที่จะยอมรับว่าเราเป็นปุถุชนคนหนึ่งเหมือนกัน เราทุกคนมีบางอย่างที่จะส่งมอบให้กับโลกที่กว้างใหญ่ เหลือเฟือแห่งนี้ แม้แต่คุณเองก็เช่นกัน

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
อ่านแล้วชอบ จึงมาแบ่งปัน^^
#PintoLC

PIx: amazinglytimedphotos

โพสท์ครั้งแรก ที่เพจหน้านี้ PintoLC

 

Please follow and like us:
0

About pintooh

งานประจำ คือ เรียนรู้ และแบ่งปัน
> งานพิเศษ คือ ท้าทายตัวเอง
> งานอดิเรก ผูกพันกับดนตรี เกาหลี และแรงบันดาลใจทั้งปวงในโลกหล้า
::: Now I am practicing Storytelling + Vipassana + Life designing + Innovating :::

Check Also

เมื่อช่างซ่อมเปียโน ต้องไปจูนเสียงเปียโนที่ รพ. แห่งหนึ่ง

“การทำใจ ยอมรับ …

2 comments

  1. ชอบมากครับ ได้ความคิดดี คติดี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *